Tin tức 113 online: Tình trạng mưa lũ tiếp tục kéo dài tại các tỉnh miền Bắc

Vừa qua, theo thông tin mới cập nhật từ đài khí tượng thủy văn trong ngày (8/7), tình hình mưa lũ đã bắt đầu xuất hiện và có xu hướng đặc biệt nghiêm trọng tại các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc cụ thể miền Bắc tiếp tục với mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và có nguy cơ chuyển thành dông, những tỉnh vùng núi phía Bắc lại đối mặt sở hữu nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Theo trung tâm dự đoán Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ hôm nay (8/7) đến ngày 9/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An sẽ có nơi mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và trung du phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh như Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên quang,Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn) với mưa lớn, với nơi mưa rất lớn và dông (thời gian với mưa to quy tụ vào đêm và sáng). Trong cơn dông mang khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa to ở những tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ ngày bữa nay (8/7) tới ngày 9/7, sau đó mưa còn mang thể kéo dài cả ngày. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên quang, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn: Cấp 2.
Một số tỉnh miền núi phía Bắc đối mặt mang nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Ảnh: Dân Trí
Riêng khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (8/7), có mưa, mang nơi mưa vừa, mưa lớn và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Hiện tại, tính đến thời điểm này, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, ảnh định vị sét cho thấy đang còn đó vùng mây đối lưu trên địa bàn những tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên. Lượng mưa đo được trong một giờ, từ 22h30 tới 23h30/07/07 ở KT Mường La (Sơn La): 29mm, Mường Lói (Điện Biên): 11mm.

Dự đoán chỉ mất khoảng đến những khu vực trên tiếp diễn có mưa. Lượng mưa khu vực Sơn La đạt 30-60mm, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên lượng mưa đạt 20-40mm.

Cảnh báo, trong vài giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở những quận Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai (Sơn La), Mường Ảng (Điện Biên), Hoàng Su Phì, Yên Minh (Hà Giang), Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Nhận xét