Chương trình truyền hình thực tại “Shark Tank Việt Nam”

Tập trước nhất trong mùa thứ hai của Shark Tank Việt Nam vào ngày 4/7 hứa phổ biến điều thú vị tiếp giáp với câu chuyện startup gọi vốn từ các nhà đầu tư.

Ông trằn Anh Vương vắng mặt

Chương trình truyền hình thực tại "Shark Tank Việt Nam" mùa hai chính thức quay trở lại, có chương trình trước tiên vào ngày 4/7 trên kênh VTV3 với rộng rãi điểm mới thú vị. Bể cá mập mùa hai gồm 4 nhà đầu tư chính và 4 nhà đầu cơ khách mời.

Trong mùa này, shark trằn Anh Vương không góp mặt trong danh sách 4 nhà đầu tư chính. Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc Quỹ đầu cơ CyberAgent Việt Nam & Thái Lan sẽ thế chỗ ông Vương. Ông chính là người có kinh nghiệm dẫn dắt và "đỡ đầu" hơn 20 startup thành công và sở hữu chỗ đứng trên thị trường như Tiki, Foody, Vatgia, Topica.

Ba nhà đầu tư mùa thứ nhất là Nguyễn Xuân Phú, (Chủ tịch HĐQT tập đoàn SunHouse), Thái Vân Linh (Giám đốc Vận hành & Chiến lược quỹ đầu tư giả mạo hiểm VinaCapital); Phạm Thanh Hưng (Phó chủ tịch HĐQT – công ty CP Tập đoàn Thế kỷ) tiếp diễn ngồi vào vị trí các nhà đầu tư chính.

không những thế, chương trình sở hữu thêm 4 nhà đầu tư khách mời, gồm ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập đơn vị CP Tập đoàn Egroup - giám đốc điều hành doanh nghiệp CP Anh ngữ Apax), ông Louis Nguyễn (Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành doanh nghiệp điều hành Quỹ đầu tư Saigon Asset Managemnet (SAM), ông Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT – tổng giám đốc CTCP đầu tư vun đắp cơ sở và liên lạc Intracom), ông Đặng Hồng Anh (Phó chủ toạ tập đoàn TTC, chủ tịch công ty TNHH MTV đầu cơ DHA).

Startup gọi vốn một triệu đô la sẽ xuất hiện trong tập 1

Trong đoạn trích hé lộ Tập 1 của Shark Tank mùa 2, 3 loại tên xuất hiện: Thanh gốm chà lưng Owada; Sản phẩm công nghệ Viralworks và công ty OECM cung cấp thiệp nổi Color Paper. Số vốn mà Color Paper muốn gọi lên tới 1 triệu đô la.

có mặt trên thị trường phương pháp đây 4 năm, Color Paper là tổ chức OEM (sản xuất theo trang bị gốc) về ngành pop up card (thẻ nổi). Vốn là công ty OEM chuyên sản xuất "hộ" cho doanh nghiệp khác, Color Paper có tham vẳng biến thành nhãn hiệu bán buôn thẻ nổi số một Việt Nam tới với chương trình.

dường như định hướng của Color Paper có vẻ "trúng ý" của shark Louis Nguyễn - 1 trong những nhà đầu tư tìm kiếm 1 sản phẩm đất nước. Theo ông, ở nước ngoài có gần như sản phẩm "made in Vietnam" nhưng có thương hiệu của doanh nghiệp nước ngoài, vận dụng theo bí quyết OEM gia công tại Việt Nam. "Công ty ở Việt Nam mang khả năng cung cấp, tại sao chúng ta ko mang sản phẩm riêng và sở hữu giá trị toàn cầu?" là câu hỏi và giá trị đầu tư mà Shark Louis Nguyễn đặt ra.

Owada - loại tên xuất hành trong khoảng cụm trong khoảng đơn giản "Ô quá đã" - thành lập chưa tới 1 năm và cung ứng sản phẩm thanh gốm chà lưng sở hữu nguyên liệu thủ công truyền thống.

Trịnh Minh Thảo, người sáng lập đơn vị, là "cựu" sếp nhà băng, từng giữ vai trò Phó tổng giám đốc đảm đang mảng nhà băng bán lẻ cho rộng rãi nhà băng to trong nước.

Ở dòng tuổi ko còn quá trẻ, Trịnh Minh Thảo có 20 năm kinh nghiệm trong ngành nghề bán sỉ nhà băng cố gắng khởi nghiệp xuất hành từ một sản phẩm dùng cho nhu cầu rất thân thiện trong cuộc sống - thanh chà lưng ko tiêu dùng tay.

Lê Hồng Thảo Uyên mang sản phẩm khoa học Viralworks - một nền móng khoa học kết nối nhãn hàng mang những nhân vật nổi tiếng để thực hành hoạt động tiếp thị - cũng sẽ xuất hiện trong tập 1.

Nhận xét