Tại sao mâm cỗ đưa ông Táo đến 6 triệu mà vẫn có khối người tranh nhau mua?

Chủ đề: http://vietnammoi.vn/chu-de/ong-cong-ong-tao.topic
Chỉ còn vỏn vẹn 2 ngày nữa là đến 23 tháng Chạp hay còn gọi là ngày đưa ông Táo về trời và đây cũng là thời điểm mà các địa chỉ chuyên nấu cỗ thuê luôn trong tình trạng quá tải vì khách gọi đến đặt hàng.

Bà Nguyễn Thị Lanh - nhân viên một cơ sở nấu cỗ trên phố Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Dịch vụ nấu cỗ thuê đã có từ lâu, bình thường, chỉ dịp giỗ hoặc đám hiếu hỉ họ mới thuê. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây nhiều gia đình bắt đầu tìm đến chỗ chúng tôi đặt mâm cỗ cúng ông Công ông Táo để tiết kiệm thời gian nấu nướng mà cũng đỡ vất vả”. Chi phí cho mỗi mâm cỗ dao động từ 1 triệu đến 3 triệu tùy theo nhu cầu của gia đình. Riêng những mâm cỗ VIP có giá lên tới 6 triệu đồng.


Cơ sở nấu cỗ trên phố Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Nhật Linh

Bà Lanh cho hay, cơ sở chỗ bà nhận nấu từ 1 món đến nhiều món, nhân viên mang đến phục vụ tận nơi. Chi phí cho mỗi mâm cỗ dao động từ 1 triệu đến 3 triệu tùy theo nhu cầu của gia đình. Riêng những mâm cỗ VIP có giá lên tới 6 triệu, chủ yếu là theo yêu cầu của gia chủ.

Ngoài nhận đặt nấu cỗ, cơ sở nhà bà Lanh có dịch vụ sắm đồ đầy đủ. Ảnh: Nhật Linh
>>>>>Nguồn: http://vietnammoi.vn/mam-co-cung-ong-tao-6-trieu-chi-em-cong-so-do-xo-di-dat-78186.html
Mỗi mâm cỗ cơ bản gồm có: 1 con gà cánh tiên, 1 đĩa chim quay, 1 đĩa nộm, 1 đĩa tôm, 1 đĩa nem rán, 1 đĩa rau củ quả luộc, 1 đĩa xôi gấc đỏ, 1 bát canh bóng mọc. Các gia chủ có thể tự chọn riêng lẻ trong thực đơn hơn 100 món ăn của cửa hàng.


Mâm cỗ VIP thường có cả cua biển. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhận xét