Cách làm chè khúc bạch thơm ngon dẻo ngọt giải nhiệt ngày nóng

Gần đây, một món chè rộ lên được rất nhiều bạn trẻ yêu thischc đó chính là món chè khúc bạch. Với cách làm dễ thực hiện ngay tại nhà, nguyên liệu lại vô cùng đơn giản, cùng cách nấu chè ngon sẽ mang đến cho bạn công thức làm chè khúc bạch hoàn hảo nhất, ai ăn cũng phát thèm cho mà xem.

Chè khúc bạch trà xanh không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mà còn giúp làm đẹp da. Thay vì mua ngoài hàng, bạn hãy tự tay chế biến món chè khúc bạch thanh mát này tại nhà để cả gia đình thưởng thức.

Cách làm chè khúc bạch trà xanh rất đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cách làm chè khúc bạch trà xanh

- 200g đường trắng
- 500g kem tươi
- 500g sữa tươi không đường
- 200g đường phèn
- Bột gelatin hoặc bột rau câu dẻo
- Nhãn hoặc vải tươi
- 50g hạnh nhân
- 1,5 lít nước
- Tinh dầu hạnh nhân

Hướng dẫn cách làm chè khúc bạch trà xanh

Nhãn hoặc vải tươi đem bóc vỏ, tách lấy phần cùi và bỏ hạt. Hạnh nhân thái lát rồi cho vào chảo rang vàng để tạo độ giòn và ngậy mùi thơm. Pha bột trà xanh với 20ml nước, khuấy đều để bột tan hết. Tiếp đến, bạn bắc nồi nước lên bếp, thêm vào 200g đường phèn, khi nước đường sôi thì cho cùi nhãn vào rồi tắt bếp ngay.

Chuẩn bị nồi lớn, cho các nguyên liệu gồm kem tươi, đường kính trắng, sữa tươi vào trộn đều rồi bắc lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ và khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy. Sau đó, bạn cho thêm bột trà xanh và gelatin hòa tan vào khuấy đều, thêm một chút tinh dầu hạnh nhân rồi tắt bếp.

Đổ hỗn hợp vào khay vuông lớn, đợi nguội hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng. Khi khúc bạch đông lại, bạn lấy ra khỏi khuôn, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bạn có thể dùng dụng cụ tạo hình để cắt, món chè khúc bạch sẽ đẹp mắt hơn.

Để thưởng thức món chè thanh mát này, bạn cho phần cùi nhãn cùng nước đường phèn vào bát, thêm vào khúc bạch và rắc thêm hạnh nhân rang giòn lên phía trên.
>>>Xem chi tiết: https://vietnammoi.vn/cach-lam-che-khuc-bach-tra-xanh-thanh-nhiet-ngay-nong-thom-ngon-nhu-ngoai-hang-88462.html

Nhận xét