Chuyện nhà Dr Thanh – Lời đề cập đầu

(Tiếp theo Phần 1)

Suốt đời ba nghe đâu chỉ quan tâm đến gia đình to, riêng gia đình nhỏ của chúng tôi ba "nhường" hết cho má. Ko giống như ba đứa con, má luôn hiểu ba muốn gì, nhưng bản chất người đàn bà Á Đông dịu dàng trong một gia đình truyền thống, cố định chiều theo mọi ý muốn của chồng. Má biết tính bí quyết ba cương cường giống hệt ông nội. Bà nội tôi vì không chịu nghe theo ông nội, tự mình kiến lập cơ nghiệp riêng, nên hai người đã li dị lúc sống mang nhau chưa đầy chục năm. Bài học ngừng thi côngĐây đã giúp má tôi sống được cộng ba trọn cả cuộc thế .

Xem thêm: Trần Ngọc Bích -CEO thành đạt

Tôi và em Bích phổ biến lần quá ngạc nhiên trước sự nhẫn nhịn phi thường của má. Thảng hoặc với người phụ nữ nào biến sự nhẫn nhịn và cam chịu thân phận thành niềm vui, hạnh phúc cho gia đình được như má. Tôi từng dằn dỗi, căn vặn má, tại sao thế này, tại sao thế kia, vì sao má không phản kháng có ba? Những khi như vậy, má tôi chỉ cố cười tươi: "Thì biết khiến cho sao? Ba đúng hết mà."

Nhưng tôi đã nhầm. Hình ảnh bà Nụ cúi đầu cam chịu, chiều chồng tương tự ko đúng với má. Đó chỉ là bộc lộ 1 tình yêu vô bờ bến và quyết định chọn lựa hạnh phúc của mỗi con người. Giống như rộng rãi người đàn bà gia phong truyền thống, má tâm niệm sống cho hạnh phúc gia đình.

Mãi sau này tôi mới nhận ra , dưới vẻ ngoài dịu dàng lùi lại phía sau, má tôi là người đàn bà thép, hồ hết thứ ở Tân Hiệp Phát là do sự quyết liệt chèo lái của má mới thành công được.

Nhận xét