Nỗi lo của các tài xế khi Uber "sát nhập" vào Grab

Theo thông báo chính thứ từ Grab mua toàn bộ Uber tại thị trường Đông Nam Á. Khi thông báo bắt đầu có hiệu lực theo Grab, Uber sẽ tiếp tục phục vụ và giải quyết các yêu cầu hiện có trong giai đoạn sáp nhập hoạt động ở Đông Nam Á.


Ảnh minh họa. AutoExpress.vn

Vài ngày qua, thông tin về việc Grab mua Uber ở Đông Nam Á đang khiến nhiều đối tác tài xế của Uber "lo ngại" khi phải chuyển sang ứng dụng khác.

Trái với tâm lý đó, Grab cho rằng khi các hoạt động của Uber trở thành một phần của đơn vị này thì các đối tác sẽ có "lượng khách hàng dồi dào hơn". Ví dụ như nhiều cuốc xe, tỉ lệ nhận cuốc cao hơn cho khách hàng và tài xế, từ đó tăng thêm thu nhập.

Theo Grab, sau khi ứng dụng Uber dừng hoạt động ở Đông Nam Á từ ngày 8/4, các tài xế Uber cần đăng ký lái xe với Grab.

"Các dịch vụ hiện có của Uber sẽ được sát nhập vào Grab và các đối tác Uber có quyền quyết định việc gia nhập hay không.

Hoạt động của các tài xế Grab vẫn diễn ra như bình thường. Việc nhiều tài xế hơn sẽ không ảnh hưởng thu nhập", Grab cho hay.

Đối với các tài xế của Uber, thông tin tài khoản Uber sẽ được chuyển sang Grab khi có sự đồng ý từ đối tác. Các đối tác sẽ được thông báo về cách thức đăng ký trở thành tài xế Grab.

Nhận xét