'Xẻ thịt' phân lô, bán nền cụm công nghiệp Phước Tân: làm trái chỉ đạo của Thủ tướng

UBND TP Biên Hòa vừa sở hữu quyết định thanh tra toàn diện tại Công trình này, để làm rõ những vi phạm trong quản lý đất đai của UBND phường Phước Tân và yêu cầu những biện pháp xử lý đối với những vi phạm trong xây dựng.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic
vun đắp trái phép tràn lan trong cụm công nghiệp Phước Tân - Ảnh: S.Đ.

can hệ tới vụ "xẻ thịt" cụm công nghiệp để phân lô, bán nền ở phố Phước Tân, TP Biên Hòa, ngày 5-6, đại diện Sở công thương nghiệp tỉnh giấc Đồng Nai cho biết: "Bước đầu, qua kiểm tra, Dự án này bị chủ đầu tư gom đất, mua bán giấy tay cho các công ty khiến kho xưởng, xây trái phép nhưng chính quyền thiếu rà soát giám sát nên phá tan vỡ quy hoạch".

Theo Sở công thương nghiệp, vụ việc này vi phạm hiểm nguy Luật đất đai, khiến trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vì cụm công nghiệp này đã được Thủ tướng chuẩn y, điều chỉnh quy hoạch đất. 72Ha đất thị thành chiếc 1 được cho làm cho cụm công nghiệp bị băm nát.

Được biết, tiêu chí của chính quyền thức giấc Đồng Nai muốn khiến cụm công nghiệp để di dời các đơn vị vừa và nhỏ vào đây cung ứng, tụ hội 1 số lĩnh vực chủ lực, giảm thiểu ô nhiễm.

lúc mang quan điểm của các bộ lĩnh vực, UBND thức giấc Đồng Nai mới có chủ trương bằng văn bản cho chủ đầu cơ là đơn vị cổ phần đầu tư thương mại nhà cung cấp bất động sản Việt Bảo Minh khiến Dự án này.

bên cạnh đó, bà Lê Thị Giàu (chủ đầu tư) ko làm cho các giấy má pháp lý về đầu cơ, vun đắp hạ tầng... Mà gom đất, rồi bán bằng giấy tay cho phổ quát người, phổ thông tổ chức khiến việc vun đắp tràn lan tại cụm công nghiệp.

Qua rà soát đã sở hữu 52 hạ tầng sản xuất xây dựng trên diện tích sắp 18ha, trong Đó mang 6 cơ sở do bà Giàu đứng tên.

không những thế, Sở công thương nghiệp còn phát hiện UBND TP Biên Hòa cấp phép, giới thiệu đơn vị vào cụm công nghiệp ko đúng quy định luật pháp. Việc cấp điện cho những đơn vị đều có giấy phép buôn bán, có công nhận của chính quyền địa phương...

Về hướng khắc phục, Sở công thương nghiệp cho hay UBND thức giấc đã đơn vị đa dạng cuộc họp, buộc phải rà soát sai phạm để xử lý những công ty, cá nhân với can dự.

lúc phát hiện chủ đầu tư có tín hiệu vi phạm pháp luật, các cơ quan chức năng sẽ kiến nghị cơ quan điều tra khiến cho rõ. Sau khi xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, sở sẽ buộc phải điều chỉnh rút quy hoạch cụm công nghiệp ra khỏi vị trí trên.

UBND TP Biên Hòa vừa sở hữu quyết định thanh tra toàn diện tại Công trình này, để làm rõ những vi phạm trong điều hành đất đai của UBND phường Phước Tân và buộc phải các giải pháp xử lý đối có các vi phạm trong xây dựng.

Nhận xét